Tin tức

Hướng dẫn bạn cách pha cà phê ngon!

Đã từ rất lâu,cà phê trở thành một trong những sở thích của nhiều người. Việc nhâm nhi một tách cà phê ngon không chỉ là thú vui mà còn là sự tận hưởng giúp họ chiêm nghiệm về cuộc đời. Tuy nhiên để có được một ly cà phê ngon không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc cách pha cà phê ngon nhé!

1. Bạn nên lựa chọn những hạt cà phê nguyên chất

Để có được một ly cà phê ngon thì trước tiên bạn cần lựa chọn những hạt cà phê nguyên chất. Chúng không được pha trộn bất cứ một loại hạt nào khác như: hạt đậu nành, hạt bắp…

Do đó để đảm bảo bạn mua được đúng hạt cà phê nguyên chất thì hãy yêu cầu người bán hàng xay cà phê ngay tại chỗ bạn mua nhé!

2. Cách pha cà phê phin thơm ngon

Trong cách pha cà phê ngon này bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc phin thật tốt. Thể tích của phin pha cà phê không cần quá to, chỉ cần chứa vừa đủ một ly cà phê là được.

Khi lựa chọn phin pha cà phê bạn cũng nên lưu ý: Lựa chọn mua những chiếc phin cầm chắc tay, phin được làm bằng chất liệu inox là tốt nhất. Thêm vào đó nắp phin và gạt nén cà phê cần phải cứng nhé!

Trước khi sử dụng bạn nên tráng phin cà phê một lần qua nước sôi trước. Cách làm này giúp bạn giảm được lượng nhiệt mà phin sẽ hấp thụ trong quá trình pha cà phê. Nó sẽ giúp cho cà phê nhận được đủ nhiệt hơn, cà phê khi pha sẽ có hương vị đậm đà hơn.

Tiếp theo bạn hãy cho cà phê vào phin với tỷ lệ là ⅓ bột cà phê, ⅔ nước. Bạn lấy gạt ép cà phê vừa phải. Cà phê không nên ép quá chặt sẽ khiến cho cà phê khó chảy xuống ly. Ép cà phê quá nhẹ sẽ khiến cho bột cà phê nổi phồng lên, hương vị cà phê rất nhạt. Bạn cần lưu ý vấn đề này trong cách pha cà phê ngon nhé!

Tiếp đến chúng ta cần chế nước sôi vào phin cà phê. Sau đó hãy đặt đáy phin cà phê lên phía trên cùng. Bạn cần ủ cà phê đến khi mà nước dưới nắp đã bị cà phê hút hết nhé!

Khi cà phê đã hút hết nước bạn chế thêm khoảng 20% nước lên trên cà phê. Sau khoảng từ 15 – 30 giây khi cà phê đã ngấm bạn chế thêm 80% nước còn lại. Hãy tiếp tục chờ thêm một khoảng thời gian nữa đến khi hết nước nhé.

Trong lúc đợi chờ bạn có thể đọc sách báo, lướt web hay làm những công việc mà mình yêu thích đều được. Tại những giây phút đầu tiên khi những giọt cà phê rơi xuống, bạn hãy quan sát thật kỹ. Nếu như cà phê nhỏ từng giọt một xuống mỗi giây thì bước đầu tiên khi pha cà phê bạn đã thành công rồi đó ạ.

Nếu như cà phê mà chảy thành dòng thì đó là do bạn chế quá ít cà phê hoặc nén cà phê không đủ chặt.

3. Cách thưởng thức ly cà phê thơm ngon

Một trong những công đoạn tiếp theo của cách pha cà phê ngon đó chính là thưởng thức. Khi thưởng thức bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa tùy theo khẩu vị của mỗi người.

Nếu bạn muốn uống một ly đen đá thì hãy cho thêm đường. Với đường bạn có thể chọn đường phèn hay đường tán nhỏ đều được. Khi thưởng thức cà phê bạn không nên sử dụng đường cát trắng. Như vậy sẽ không tận hưởng được hương vị của đường.

Nếu bạn muốn uống một ly nâu đá thì hãy cho thêm sữa. Sữa nên cho 30 – 40% loại sữa tươi, sữa ông thọ đều được. Sau đó bạn đánh đều cho sữa và cà phê hòa tan vào nhau đến khi lên bọt.

Trên đây là cách pha cà phê ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn có những ly cà phê thơm ngon nhé.

Related posts

Mẫu phòng khách biệt thự hiện đại pha trộn cổ điển

Tìm hiểu về Sáo mèo, một loại nhạc cụ hiện nay rất được ưa chuộng

Trần Thảo Chi

3 điều quan trọng cần lưu ý chăm sóc trẻ ở độ tuổi mới lớn

Leave a Comment