Tin tức

Cách mở khóa tay nắm khi mất chìa

Nếu bạn rơi vào trường hợp từng bị mất chìa khóa, chắc hẳn sẽ cảm thấy rất bực mình và khó chịu. Thi thoảng mất thì không sao, nhưng có một vài người lại luôn thường xuyên bị mất hoặc quên ở đâu đó. Chính vì vậy bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách mở khóa tay nắm khi mất chìa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Tổng hợp các mẹo mở khóa tay nắm khi bị mất chìa

Liên hệ thợ sửa khóa nếu bạn không mở được cửa

Dưới đây sẽ tổng hợp lại một vài cách mở khóa tay nắm khi mất chìa, nhờ vào biết mẹo vặt này nhiều người đã không cần phải tốn tiền thuê thợ đến để mở cửa nữa.

Mở bằng thẻ ATM

Mở bằng thẻ ATM hay bất kỳ thẻ sinh viên, thẻ từ ngân hàng, thẻ nhân viên, thẻ nhựa polime… bất kỳ 1 vật liệu nào tương tự có đặc tính tương đương như vậy đều có thể sử dụng được.

Nếu miệng khóa được lắp vát về phía bên ngoài, áp dụng cách này xác xuất thành công càng tăng cao hơn. Trong trường hợp ổ khóa được thiết kế phần xương quay về phí bên ngoài thì bạn không nên áp dụng.

Đầu tiên bẻ thẻ hơi cong trước khi để thẻ vào, làm như vậy để việc cho thẻ từ ngoài khe cửa tới miệng khóa sẽ nhanh và mượt hơn. Bắt đầu quan sát vị trí từ khung cánh cửa tới ổ khóa khoảng 10-30cm vị trí nào cho thẻ vào dễ nhất.

Sau khi xác định được vị trí thích hợp, bạn luồn thẻ từ giữa cánh và khung cửa theo hướng ngang, hãy đảm bảo rằng bạn đã nhét được một nửa thẻ, rồi kéo thẻ dần xuống giữa ổ khóa, đẩy mạnh về phía bên trong phòng, sử dụng tay còn lại hoặc chân đẩy cửa vào bên trong.

Mở bằng dây thép

Để thực hiện được bước mở khóa tay nắm khi mất chìa bằng dây thép, đương nhiên bạn sẽ phải chuẩn bị một đoạn thép khoảng 15-20cm và đoạn dây cước hay vải bền dai.

Bắt đầu bẻ cong đoạn đầu của đoạn dây thép đó, sau đó luồn quấn dây vải vào đầu cong của dây thép. Hãy bẻ cong dây thép và luồn dây thép qua miệng chốt đó nhé, để thành công hãy đẩy mạnh thanh thép vào phía trong khung cửa cho nó xuất hiện đầu dây quay lại để kéo giật chốt.

Gọi thợ sửa ổ khóa chuyên nghiệp

Nếu đã dùng đủ mọi cách mà vẫn không thể mở được cửa, bước cuối cùng mà bạn phải làm là hãy liên hệ với thợ sửa khóa tại nhà, giải quyết vấn đề nhanh chóng, bạn không cần phải mất sức.

2. Kinh nghiệm xử lý và sửa chữa khóa tay nắm

Kinh nghiệm xử lý và sửa chữa khóa tay nắm

Một vài kinh nghiệm xử lý và sửa chữa ổ khóa tay nắm, ngoài trường hợp mất chìa khóa không mở được cửa, thì vẫn còn những tình huống ngay cả khi có chìa cũng không mở được.

Nếu ổ khóa tay nắm xoay mấy lần vẫn không hết nấc

Rất có thể nguyên nhân là do ổ khóa rơi nhíp định vị – nơi định vị bị hỏng hóc hoặc bị vỡ, cũng có thể do chỗ chống bị ăn mòn. Nếu ở trong trường hợp này bạn cần tháo ổ khóa ra để thực hiện lắp ráp lại, cửa chưa mở thì phải tháo bỏ để lấy ổ khóa ra.

Ổ kẹt cứng không có cách nào để tra chìa khóa vào được.

Nếu ổ khóa của bạn bị mắc phải lỗi này là do bi ổ khóa bị rỉ, bi ổ khóa bị liệt không nhảy. Tất nhiên cách xử lý dễ dàng hơn rất nhiều so với ổ khóa tay nắm không vặn được hết nấc, bạn chỉ cần dùng dung dịch bôi trơn ổ khóa RP7 hoặc nhiều loại khác có bán ở những nơi chuyên dụng.

Tay nắm cửa bị kẹt

Tay nắm cửa bị kẹt không vặn được phải dùng chìa mới mở cửa được do bị lỗi chốt định vị phía trong nút bấm. Xử lý bằng cách mở chốt định vị ra, là bạn có thể bước vào phòng được rồi.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc cách mở khóa tay nắm khi mất chìa, và  một vài kinh nghiệm xử lý, sửa chữa khi bạn gặp trong những tình huống khác.

Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thể sửa được chiếc cửa và nắm bắt được các mẹo cho mình, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi, mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Liên hệ tư vấn:

Địa chỉ: ngõ 236, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0941.784.111

Email: [email protected]

Website: https://thokhoaducquang.com

 

>> Có thể bạn quan tâm

 Mua tủ sắt locker giá rẻ tại Hà Nội

Kết hợp cửa nhôm và cửa nhựa trong trang trí nhà ở, có nên hay không?

Related posts

Mách cho bạn – Bí quyết xông hơi đúng cách

Tổng quát chuyển mạch switch tập hợp được quản lý đám mây của Cisco Meraki MS410-16

Trần Thảo Chi

Đồng hồ đôi Casio G Shock và Baby G phiên bản san hô trắng

Leave a Comment