Tin tức

Cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản như thế nào?

Ngày nay, nhu cầu muốn cải thiện cuộc sống và tăng nguồn thu nhập cao cho gia đình là nguyên nhân chính làm cho nhiều người Việt muốn đi xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, một số khác cũng muốn đi để trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn cho riêng mình. Nhưng ít ai biết cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản như thế nào?

Thực tập sinh Nhật Bản mang lại gì cho người lao động?

Hầu hết những lực lượng lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động qua nhật bản đều đến từ  vùng ông thôn đều có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động thì ắt hẳn nó sẽ mang về không ít giá trị đối với họ. Đó là những điều gì, lợi hay hại?

Cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản như thế nào? 1

Về mặt tích cực: Thực tập sinh Nhật Bản không chỉ mang đến mức lương cao cho người Việt, mang đến một cuộc sống thoải mái cho gia đình của người lao động. Mà chương trình này còn giúp nhiều người có thể mở mang kiến thức, tầm hiểu biết cũng như những kinh nghiệm, phong thái làm việc chuyên nghiệp. Việc tiếp xúc với những tiến bộ khoa học, kĩ thuật giúp con người trở nên hiện đại, văn minh hơn.

Về mặt tiêu cực: Nhiều thực tập sinh Nhật Bản đã không chịu nổi nỗi nhớ về gia đình, vì vậy mà có nhiều người trốn về trước thời hạn. Cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản cô đơn, lạc lõng giữa nơi đất khách, quê người. Vì vậy, để có thể đứng được nơi cao hơn người khác, bạn phải trải qua những nỗi khổ mà người ta không trải qua được.

Xem thêm: Thu nhập của lao động xuất khẩu Nhật là bao nhiêu ?

Cuộc sống của thực tập sinh Nhật Bản trải qua như thế nào?

Cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản như thế nào? 2

Cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản phải chăng cũng giống như cuộc sống Việt Nam, nhưng với chi phí đắt đỏ hơn, với những con người khác dòng máu, trong môi trường công nghệ hiện đại hơn. Thực tập sinh Nhật Bản ngoài giờ làm việc chính thức là 8 tiếng/ ngày thì họ còn tranh thủ tăng ca, làm thêm những công việc bên ngoài để tận dụng khoảng thời gian vài năm kiếm tiền. Cuộc sống hầu như khá bận rộn và cũng ít có những buổi tiệc tùng với bạn giống như ở Việt Nam.

Để trải nghiệm cuộc sống của những người thực tập sinh, tại sao bạn không thử tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Nói chung, cuộc sống tại Nhật Bản không phải khổ mà cũng có những cái thú vị của riêng nó mà ở nước mình, bạn không thể tìm được điều thú vị đó. Một vài năm nơi đất khách có thể sẽ cho bạn sự chín chắn, trưởng thành hơn trong công việc và trong cuộc sống, bạn biết yêu thương gia đình và yêu đất nước mình hơn.

Xem thêm: Công ty xuất khẩu lao động Nhật uy tín nhất Việt Nam

Related posts

Một dịch vụ thiết kế website chất lượng cần đáp ứng những tiêu chí nào ?

Tại sao nên trưng bày đồ thờ cúng bằng đồng đại bái

Trần Thảo Chi

Tìm hiểu về điều kiện XKLD Đài Loan mới nhất

Trần Thảo Chi

Leave a Comment