Nội thất

Những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp bạn đừng bỏ qua

Gầm cầu thang là vị trí ít ai quan tâm đến bởi nó là vị trí phụ trong gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sắp xếp và biến hoá thì nó sẽ trở thành một nơi rất hữu dụng. Những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp sau đây sẽ mở ra những điều thú vị để bạn có thêm sáng kiến mới cho cầu thang nhà mình. 

1. Vì sao nên thiết kế gầm cầu thang đẹp

Cầu thang không chỉ là nơi để di chuyển mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc căn nhà. Một chiếc cầu thang đẹp sẽ là điểm ấn tượng cho không gian. Chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc cầu thang được xây dựng theo nhiều kiểu dáng, kiến trúc khác nhau ở trong những biệt thự, nhà phố, nhà liền kề, khách sạn. Nó thực sự rất đẹp và cuốn hút. 

những lý do bạn nên thiết kế gầm cầu thang

Gầm cầu thang cũng vậy, nó không chỉ là một góc của ngôi nhà mà còn là nơi để chứa đồ dùng, bài trí thêm cho căn nhà ấm cúng hơn. Chúng ta nên biết cách biến tấu chiếc gầm cầu thang nhà mình thành một nơi hữu dụng. Giúp tiết kiệm được diện tích căn nhà, tận dụng không gian cho sinh hoạt gia đình nhé. 

2. Những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp 

2.1 Dùng gầm cầu thang làm nơi để trồng cây cảnh, hoa lá

Gia đình nào có cây cảnh cũng cảm giác thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên phải không nào. Bạn chẳng cần phải suy nghĩ xa xôi, hãy tận dụng ngay chiếc gầm cầu thang nhà mình để đặt những chậu cây cảnh phù hợp với diện tích của gầm. Hoặc bạn cũng có thể trồng những chậu hoa khác nhau. Chỉ cần một góc nhỏ thôi là bạn đã có một không gian để thư giãn, nâng cao sức khoẻ.

sử dụng gầm cầu thàng trồng cây

Theo phong thuỷ, bạn nên chọn những cây tiểu cảnh khô với nền sỏi trắng, kết hợp cùng một số vật trang trí như  tre, trúc, khóm hoa cỏ nhỏ, con cò,… Hãy chăm sóc, tỉa tót và vệ sinh sạch sẽ gầm cầu thang để cây cảnh phát triển, đỡ côn trùng xâm nhập, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 

2.2 Thiết kế gầm cầu thang làm giá sách

Nếu bạn không có đủ không gian để sách vở vì quá nhiều theo thời gian. Thì gầm câu thang là nơi lý tưởng để bạn lưu trữ những cuốn sách đó. Bạn có thể đặt ngay một chiếc kệ hay giá gỗ để đựng sách. Hãy trang trí kệ sách đó bằng những vật dụng bắt mắt như một lọ hoa, hay búp bê, con vật,… Đảm bảo rằng, khách vào nhà sẽ chẳng thể rời mắt bởi bộ sưu tập sách ở đây. Người ta cũng sẽ nhìn nhận và đánh giá một gia đình có tri thức, có học vấn và văn hoá khi nhìn vào kệ sách này đúng không nào. 

thiết kế gầm cầu thang làm giá sách

>> Xem thêm: 

2.3 Thiết kế gầm cầu thang thành nơi để tivi

Tivi thì để ở phòng khách là phù hợp nhất rồi. Nhưng nếu phòng khách nhà bạn quá chật thì hãy tận dụng không gian gầm cầu thang để tivi nhé. Diện tích của gầm cầu thang quá đủ để bạn có thể đặt một chiếc kệ và để tivi lên đó. Hãy trang trí thêm một bình hoa hay cuốn sách lên kệ để làm nổi bật hơn.

tận dụng gầm cầu thang làm chỗ để tivi

tận dụng gầm cầu thang làm chỗ để tivi hình 2

Nếu đặt tivi dưới gầm cầu thang, bạn hãy để hướng tivi ra ngoài phòng khách. Sao cho tivi đối diện với nơi để bàn ghế, khi khách vào sẽ tiện vừa nhâm nhi tách trà vừa xem tivi. 

2.4 Biến tấu gầm cầu thang làm tủ đựng rượu

Gia đình nào có tủ đựng rượu dưới gầm cầu thang khách vào ai cũng sẽ rất thích. Hãy đặt một chiếc tủ phù hợp với gầm cầu thang để đặt những chai rượu đủ loại vào. Nếu bạn là tín đồ thích sưu tầm rượu thì đây là ý tưởng hay đấy.

trang trí gầm cầu thang thành tủ dựng rượu

trang trí gầm cầu thang thành tủ dựng rượu hình 2

Thiết kế gầm cầu thang đẹp trở thành không gian hữu dụng trong gia đình sẽ giúp bạn tiết kiệm và tận dụng được tối đa diện tích căn nhà. Đồng thời sẽ tạo được ấn tượng, độ thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn. Hãy thử thực hiện ngay những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang trên đây nhé. Bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

>> Có thể bạn quan tâm: Sơn ngoài trời JYMEC bảo vệ tối đa cho căn nhà của bạn

Related posts

Tại sao các mẫu cửa nhôm tại Đà Nẵng được ưa chuộng sử dụng

Trần Thảo Chi

Mẫu cửa phòng ngủ bằng nhôm đang được yêu thích hiện nay

Trần Thảo Chi

Những lưu ý quan trọng trong thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng

Trần Thảo Chi

Leave a Comment