Blog

Yêu cầu hiệu suất và phương pháp lựa chọn của công cụ gia công CNC

 

Việc lựa chọn dụng cụ cắt là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình gia công cơ khí, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả gia công của máy công cụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng gia công của chi tiết. Dụng cụ CNC là một trong những điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả gia công. Hôm nay, chúng tôi chủ yếu giới thiệu các yêu cầu hiệu suất và phương pháp lựa chọn của các công cụ gia công CNC

Yêu cầu về hiệu suất của công cụ CNC

Bởi vì máy gia công cơ khí CNC có các đặc điểm về độ chính xác gia công cao, hiệu quả xử lý cao, quy trình gia công tập trung và ít thời gian kẹp các bộ phận hơn, nên các yêu cầu cao hơn được đặt ra đối với các công cụ CNC được sử dụng. Về hiệu suất của công cụ, các công cụ CNC phải cao hơn các công cụ được sử dụng bởi các máy công cụ thông thường.

Khi chọn các công cụ CNC, trước hết, các công cụ tiêu chuẩn phải là những công cụ chính, và nếu cần, có thể chọn các công cụ tổng hợp hiệu quả cao khác nhau và các công cụ đặc biệt đặc biệt. Khi lựa chọn các công cụ CNC tiêu chuẩn, các công cụ tiên tiến khác nhau nên được chọn càng nhiều càng tốt tùy theo tình hình thực tế, chẳng hạn như các công cụ có thể lập chỉ mục, công cụ cacbua rắn, công cụ gốm, v.v.

 

Khi chọn máy công cụ CNC để gia công công cụ, cũng cần xem xét các khía cạnh sau:

1) Mô hình, đặc điểm kỹ thuật và cấp độ chính xác của công cụ CNC

Mô hình, đặc điểm kỹ thuật và cấp độ chính xác của công cụ CNC phải đáp ứng các yêu cầu gia công và vật liệu công cụ phải tương thích với vật liệu phôi.

2)  Hiệu suất cắt tốt

Để thích ứng với gia công thô hoặc phôi khó gia công, dụng cụ có thể sử dụng đường cắt ngược lớn và tiến dao cao, đồng thời dao phải chịu được tốc độ cắt cao và hiệu suất cắt mạnh. Đồng thời, hiệu suất cắt và tuổi thọ dao của cùng một lô dao phải ổn định để có thể thay dao theo tuổi thọ dao hoặc quản lý tuổi thọ dao thông qua hệ thống CNC.

3)  Độ chính xác cao

Để đáp ứng các yêu cầu của gia công CNC có độ chính xác cao và thay dao tự động, dao phải có độ chính xác cao, chẳng hạn như độ chính xác về chiều xuyên tâm của một số máy phay đầu rắn.

4)  Độ tin cậy cao

Để đảm bảo rằng công cụ sẽ không bị hư hỏng vô tình và các khuyết tật tiềm ẩn trong quá trình gia công CNC, ảnh hưởng đến tiến độ trơn tru của quá trình gia công, đòi hỏi các công cụ và phụ kiện kết hợp với nó phải có độ tin cậy tốt và khả năng thích ứng mạnh.

5)  Độ bền cao

Các dụng cụ dùng trong gia công CNC dù là gia công thô hay gia công tinh đều có độ bền cao hơn so với các dụng cụ dùng trong gia công máy công cụ thông thường. Chất lượng gia công của máy công cụ CNC.

Trong gia công CNC, việc bẻ phoi và tháo phoi không thể được xử lý như máy công cụ thông thường, và chúng có thể được xử lý thủ công trong thời gian. Các phoi dễ quấn quanh dụng cụ và phôi, sẽ làm hỏng dụng cụ, xước bề mặt gia công của phôi, thậm chí gây thương tích, tai nạn thiết bị, ảnh hưởng đến quá trình gia công. chất lượng và hoạt động an toàn của máy. Do đó, công cụ này được yêu cầu phải có hiệu suất phá phoi và sơ tán phoi tốt.

 

Phương pháp lựa chọn công cụ

Bởi vì tốc độ trục chính và phạm vi của máy công cụ CNC cao hơn nhiều so với các máy công cụ thông thường và công suất đầu ra của trục chính lớn, so với các phương pháp gia công truyền thống, các yêu cầu cao hơn được đặt ra đối với các công cụ gia công CNC, bao gồm độ chính xác cao, cao sức mạnh, độ cứng tốt, độ bền cao, ổn định kích thước, dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh.

Điều này đòi hỏi cấu trúc dao hợp lý, tiêu chuẩn hóa và tuần tự hóa các thông số hình học. Dụng cụ CNC là một trong những điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả gia công và việc lựa chọn chúng phụ thuộc vào hình dạng hình học của chi tiết được gia công, trạng thái của vật liệu, độ cứng của vật cố định và dụng cụ được chọn bởi máy công cụ. Các khía cạnh sau đây cần được xem xét:

1) Chọn công cụ theo hiệu suất cắt của bộ phận và vật liệu

Để gia công tiện hoặc phay các bộ phận bằng thép có độ bền cao, hợp kim titan và thép không gỉ, bạn nên sử dụng các dụng cụ cacbua có chỉ số có khả năng chống mài mòn tốt hơn.

2) Chọn dao theo giai đoạn gia công của chi tiết

Nghĩa là ở khâu gia công thô chủ yếu là bỏ dung sai và chọn dao có độ cứng tốt hơn và độ chính xác thấp hơn, còn ở khâu bán tinh và gia công tinh thì chủ yếu là đảm bảo độ chính xác gia công và chất lượng sản phẩm của các bộ phận và độ bền cao Các công cụ có hiệu suất cao hơn và độ chính xác cao hơn, các công cụ được sử dụng trong giai đoạn gia công thô có độ chính xác thấp hơn và các công cụ được sử dụng trong giai đoạn hoàn thiện có độ chính xác cao hơn.

Nếu cùng một dụng cụ được chọn để gia công thô và gia công tinh, thì nên chọn dụng cụ được tháo ra để gia công tinh trong quá trình gia công thô, vì hầu hết các gờ của dụng cụ được lấy ra khỏi quá trình gia công tinh đều bị mòn nhẹ và việc đánh bóng được thực hiện thông qua mài mòn lớp phủ. Tiếp tục sử dụng sẽ ảnh hưởng đến việc hoàn thiện. Chất lượng gia công, nhưng ít ảnh hưởng đến gia công thô.

3) Chọn dao và các thông số hình học theo đặc điểm của vùng gia công

Nếu kết cấu của chi tiết cho phép, nên chọn một dụng cụ có đường kính lớn và tỷ lệ cỡ ảnh nhỏ; mép cuối của dao phay quá tâm để cắt các chi tiết con lắc có thành mỏng và siêu mỏng phải có đủ góc hướng tâm để giảm lực cắt của dụng cụ và các bộ phận cắt. . Khi gia công các chi tiết bằng vật liệu mềm như nhôm và đồng, nên chọn máy nghiền cuối có góc cào lớn hơn một chút và số răng không quá 4 răng.

Xem thêm:

https://gioitrithuc.com/den-nang-luong-mat-troi-duoc-bao-hanh-bao-lau/

https://gioitrithuc.com/loi-ich-cua-dien-mat-troi-khu-cong-nghiep/

 

Related posts

Giới thiệu chung các cấu hình Cisco Catalyst 3560-X Series Switches

Trần Thảo Chi

Điểm mặt những dòng sản phẩm hot nhất của đồng hồ nữ Casio Baby-G

Trần Thảo Chi

Top 3 đồng hồ Baby G nữ màu hồng được ưa chuộng nhất hiện nay

Trần Thảo Chi

Leave a Comment