Blog Công nghệ Ô tô

So sánh tivi Xiaomi và tivi Sony : Loại nào tốt hơn ?

Tivi Sony và Tivi Xiaomi đều chạy bằng hệ điều hành Android với giao diện quen thuộc, dễ sử dụng. Hiện nay, tivi Sony có phát triển thêm hệ điều hành Google TV dựa trên Android. Mỗi dòng tivi sẽ có những ưu điểm riêng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn So sánh tivi Xiaomi và tivi Sony.

So sánh thương hiệu tivi Xiaomi và tivi Sony

Có thể nói, thương hiệu tivi Sony và tivi Xiaomi đều là những thương hiệu đã nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thương hiệu Sony có độ phủ sóng lớn hơn bởi đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ sớm. Dòng tivi Sony này được đánh giá là cực kỳ chất lượng, là thương hiệu được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu.

So sánh tivi Xiaomi & tivi Sony

Ngược lại, Xiaomi gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn, kể từ năm 2017. Tuy vậy nhưng Xiaomi vẫn chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ thiết kế đẹp và giá thành phù hợp. 
So sánh về mẫu mã và kích thước sản phẩm

Cả hai thương hiệu tivi Sony và Xiaomi đều có rất nhiều nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, độ đa dạng về thiết kế của Xiaomi vẫn chưa thể đa dạng bằng Sony. Bởi thương hiệu này đã có thời gian dài phát triển các mẫu sản phẩm tivi lâu năm tại Việt Nam. 

Tivi Xiaomi có mẫu mã đẹp, hiện đại

Các sản phẩm tivi Xiaomi chính hãng chủ yếu là các dòng tivi thông minh độ phân giải 4K HD và Full HD, kích thước từ 32 inch – hơn 65 inch. Còn Các sản phẩm tivi Sony thường có kích thước từ 32 inch – 85 inch với độ phân giải từ HD đến 4K.

Về mặt thiết kế, Sony nổi tiếng với phong cách tối giản và hiện đại. Đường viền siêu mỏng nhưng vẫn cứng cáp và góc cạnh. Sony chủ yếu là màu đen truyền thống nhưng vẫn vô cùng tinh tế.
Còn đối với các dòng sản phẩm của Xiaomi luôn được đánh giá là thiết kế thời thượng với màn hình tràn viền. Các sản phẩm của Xiaomi rất đa dạng thiết kế cho bạn lựa chọn.

Các tính năng thông minh và kho ứng dụng

Khi so sánh tivi Sony & tivi Xiaomi, về tính năng đều hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo trên thiết bị. Bạn chỉ cần đưa ra các câu lệnh thông qua điều khiển là có thể tìm kiếm được nội dung. Cả 2 hãng đều trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua micro được tích hợp trên tivi.

Cả hai hãng đều hỗ trợ các tính năng thông minh, tiện ích

Bên cạnh đó, cả hai dòng sản phẩm này đều sở hữu một kho ứng dụng đồ sộ. Bạn có thể đăng nhập dễ dàng, nhanh chóng vào các ứng dụng giải trí phổ biến như Youtube, Netflix, hay chơi game ngay trên tivi. Cả 2 đều cung cấp các cổng kết nối như HDMI, Bluetooth,… cho phép bạn thoải mái kết nối với các thiết bị khác.

Tuy nhiên, về giao diện hiển thị, Sony có phần dễ nhìn hơn so với dòng tivi Xiaomi. Các ứng dụng hiển thị trên tivi Sony đã được phân chia rõ ràng, có sẵn mục đề xuất trong ứng dụng. Điều này giúp người dùng tra cứu và trải nghiệm tiện ích thuận tiện hơn. 

Đặc biệt, cả hai tivi đều hỗ trợ chiếu nội dung trên màn hình điện thoại lên tivi. Đối với tivi Sony bạn có thể sử dụng Screen Mirroring, NFC hay Photo Share. Còn đối với dòng tivi Xiaomi như Tivi Xiaomi Redmi X65, bạn sẽ được hỗ trợ ứng dụng chuyên biệt để kết nối tivi và điện thoại – Mi Remote. Với tính năng này, bạn có thể tùy ý đưa nội dung yêu thích của bạn từ điện thoại lên tivi để trải nghiệm tốt hơn. 

Kết luận
Tivi Xiaomi và Sony đều là những thương hiệu uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng trên thị trường. Trên đây là so sánh tivi Xiaomi & tivi Sony, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. 

Xem thêm :

https://gioitrithuc.com/huong-dan-ban-cach-chon-do-doc-may-chay-bo/

https://gioitrithuc.com/so-sanh-thong-so-ky-thuat-cisco-wap125-wireless-va-wifi-cisco-wap150/

 

Related posts

Bạn đã hiểu hết các núm chỉnh trên một chiếc amply cơ truyền thống?

Hướng dẫn bạn cách chọn độ dốc máy chạy bộ

Trần Thảo Chi

Top 3 bồn nước inox 5000 lít tốt nhất hiện nay

Trần Thảo Chi

Leave a Comment